6/14/2012

Bộ trưởng Trần Đại Quang: Kiểm tra, xử lý đối tượng lợi dụng Internet tổ chức cá độ bóng đá

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang được dành thời gian buổi chiều ngày 14/6 để trả lời Quốc hội. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ trưởng Trần Đại Quang đăng đàn trả lời chất vấn.

Bộ trưởng Trần Đại Quang sẽ trả lời các vấn đề về việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình tội phạm, đấu tranh phòng chống tội phạm trên tất cả các lĩnh vực; việc sử dụng lực lượng, phương tiện khi thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất trong giải phóng mặt bằng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang: Không để các đối tượng lợi dụng Internet để hoạt động tội phạm
Liên quan đến tình hình tội phạm, diễn biến tội phạm hết sức phức tạp, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết: 6 tháng đầu năm, tội phạm có tổ chức, đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, các vụ xâm phạm trẻ em gia tăng. Có tới 707 vụ giết người, 457 vụ chống người thi hành công vụ, 11 vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao, mang theo các thiết bị công nghệ, thiết lập mạng nội bộ với những hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Tội phạm người nước ngoài phát hiện 165 đối tượng. Đặc biệt, tham nhũng cũng gia tăng khi công an phát hiện 243 vụ tham nhũng.

Với câu hỏi của Đại biểu Huỳnh Thành Đạt (Đoàn ĐB TP.HCM) về tính phức tạp của tội phạm mạng? Bộ trưởng Quang cho rằng, tội phạm mạng là loại tội phạm mới, nhiều quốc gia trên thế giới đã bị tội phạm này tấn công, phá hoại hệ thống cơ sở hạ tầng trọng yếu, gây thiệt hại cho các quốc gia cả về vật chất lẫn con người. Với nước ta, tội phạm mạng cũng thường xuyên kích động, gây mất an ninh trật tự.

Hiện Việt Nam là nước đứng thứ 5 về phát tán thư rác cũng như các vấn đề tiêu cực khác liên quan đến mạng. Tội phạm lợi dụng mạng để tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá ngày càng gia tăng. Bộ Công an sẽ phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông để công tác thanh kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực internet. Sắp tới, Bộ sẽ tăng cường quản lý nhà nước, kiến nghị sửa đổi Nghị định 97, không để các đối tượng lợi dụng Internet để hoạt động tội phạm.

Bạch Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger