6/14/2012

Làm thế nào để đến được Trường Sa?

Khi tôi nhận được thông tin đi Trường Sa, tôi nghĩ mình may mắn. Khi đến được Trường Sa và trở về an toàn tôi nghĩ mình may mắn. 98% số người tôi phỏng vấn trên hành trình của mình về việc đi Trường Sa họ cũng cho là như vậy. 2% thì nghĩ đó là việc đương nhiên - vì đó là nhiệm vụ của họ.

Thế nhưng, trong cuộc sống nếu cứ đợi vào may mắn thì thật khó để thực hiện những điều bạn muốn. Vì vậy tôi mới đặt tít cho bài này là "Làm thế nào để đến được Trường Sa". Để nói rằng các bạn hoàn toàn có thể đến được Trường Sa.


Việc đến Trường Sa ngày hôm nay thuận lợi hơn vì đó là việc mà Nhà Nước đang thúc đẩy và các phương tiện trang bị cũng hiện đai hơn. Như tàu HQ571 là một minh chứng - một con tàu hiện đại với nhiều khoang tầng thoáng đãng, phòng ngủ có điều hòa, nhà ăn lịch sự như... du thuyền. Về tàu HQ571 tôi sẽ có một bài riêng hầu các bạn.

Hàng năm có hàng chục đoàn công tác gồm các bộ ngành, cơ quan, địa phương và thân nhân ra thăm Trường Sa. Vậy cơ hội của bạn là hoàn toàn có nếu bạn công tác trong cơ quan nhà nước hay có người thân là các chiến sĩ Trường Sa. Tuy nhiên, về toán học, mỗi tỉnh hàng năm chỉ có khoảng 30 người được ra Trường Sa.

Nhiều bạn nằm ngoài phạm vi gọi là Nhà Nước lo ngại mình là dân chơi thì không được đến Trường Sa. Cái đó đúng là có, nhưng không phải không thể. Bạn là dân chơi ư? Ở Trường Sa cũng cần có dân chơi đó. Ví dụ bạn biết chơi đàn, chơi nhạc... tức là bạn thuộc đội hình Văn Nghệ Sĩ là cơ cơ hội lớn để đến được Trường Sa. Vì tất cả các đoàn tới thăm Trường Sa đều có đội văn công dù là chuyên hay không chuyên. Ngay cả Bộ trưởng Đinh La Thăng ra Trường Sa cũng ngẫu hứng thành... văn công đó thôi. (Tất nhiên trừ một vài đoàn đặc biêt thuộc Bộ Quốc Phòng đi kiểm tra).

Nhiều bạn tự xét mình không làm ở Nhà Nước, chẳng biết chơi gì thì tự ti cho rằng không có chút cơ hội nào. Dù rằng bạn làm ăn rất chăm chỉ và khấm khá. Cái đó có, nhưng lại không đúng. Vì bạn biết đó, để tổ chức được các chuyến thăm Trường Sa, kinh phí cũng ngót ghét 5,7 tỷ, tùy từng đoàn. Như vậy, nếu bạn làm ăn chăm chỉ, tích cóp được ngân lượng kha khá, bạn hoàn toàn có thể gia nhập đội ngũ doanh nhân tài trợ cho các chuyến đi. Mà đại gia đất Việt ngày càng nhiều, nhưng một phần trong đó hình như đang để ý tới chân dài hơn là Trường Sa.


Không phải cán bộ nhà nước, thân nhân, dân chơi và doanh nhân thì bạn phải làm gì? Vẫn còn nước là bạn cố gắng làm việc ở cơ quan báo chí nào đó. Rồi ngồi  xếp gạch để được  tham gia các đoàn ra Trường Sa. Đây là các đối tượng ưu tiên cho việc tuyên truyền về biển đảo mà. Các đối tượng này nhiều khi có thể được đi Trường Sa vài lần chứ chẳng chơi đâu.

Cuối cùng, bạn cho rằng tất cả bạn chẳng có cơ hội gì cả. Thế thì bạn nên gia nhập đội ngũ những người con của biển. Tức là các ngư dân. Nếu bạn đủ sức khỏe và lòng dũng cảm như họ

Trên đây là một vài kinh nghiệm của tôi. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình bằng các bình luận. Cám ơn các bạn rất nhiều.

Tổng hợp 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger