3/26/2013

Bầy nhặng “đầu đen” làm báo


Những năm gần đây, sự phát triển bùng nổ của CNTT, báo mạng đã trở thành kênh thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhanh chóng, hiệu quả, đặc biệt là đối với giới trẻ trí thức.

Tuy nhiên, sự rẻ rúng của rất nhiều trang báo mạng, blog gần đây là điều đáng báo động và trăn trở đối với những người làm công tác báo chí, văn hóa và giáo dục. Những bài viết mang tính giáo dục, định hướng ngày càng ít so với những tin bài lá cải, các bài viết chỉ trích nói xấu, bôi nho hình ảnh của Đảng, Nhà Nước. Những ngôn từ trước đây chỉ có ở những trang “web đen” thì nay xuất hiện nhan nhản trên các trang báo mạng, blog thậm chí cả trên các trang báo lớn được coi là có uy tín.
Những bài viết về chuyện yêu đương, tình ái, đời tư của giới ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu luôn được cập nhật thường xuyên; những bài viết về bạo lực, mô tả chi tiết hành vì trả thù, giết chóc, trộm cắp của học sinh… cũng được các báo dùng để câu khách mà không biết mục đích giáo dục, tuyên truyền của nó là gì. Phải chăng đây là những bài viết hướng dẫn hay thông báo với độc giả rằng việc giết chóc, ái tình nhăng nhít là chuyện xảy ra thường xuyên trong xã hội?
Nhưng chuyện đó thì phần nào củng phản ánh thực trạng xã hội xảy ra, nghĩ cho cùng thì có thể chấp nhận được điều đó nhưng thực tế hiện nay điều mà chúng ta lo ngại là sự xuất hiện ngày càng nhiều các blog, các trang báo mạng viết bài có nội dung phản động, tuyên truyền những thông tin chống đối Đảng và nhà nước. Đi ngược lại lợi ích của cả dân tộc như Dân làm báo, Quan làm báo… các trang mạng xã hội khác.
Điều đó khiến chúng ta phải lo ngại về sự nhận thức thấp kém của những con người này trong xã hội ta?
Thật nhảm nhí khi báo chí, blog đua nhau giật tít cho chuyện cãi vã, nói xấu, tẩy chay nhau giữa những chuyện mà hiển nhiên là chân lý, là sự thật khách quan của dân tộc không thể bàn cải như vai trò lãnh đạo của Đảng đối với dân tộc chẳng hạn, sự tổ chức của Bộ máy nhà nước ta…
Điều đáng buồn là những tên viết bài ấy lại là những con người có học có hành tốt nghiệp những trường danh giá như báo chí, nhân văn , được đào tạo chính quy, bài bản nhưng lại quay đầu viết bài bôi nhọ Đảng, Nhà nước, thậm chí còn bội nhọ cả lạnh tụ của đất nước nữa, Thì đó là phản độnh chứ gì nữa? Điều đó, không thể nào chấp nhận được?
Đến đây, xin được hỏi những người “làm báo”, viết blog một câu rằng “các ông có hiểu như thế nào là báo chí, truyền thông  không?”
Theo tôi hiểu thì:
Bản chất của họat động báo chí, truyền thông.
Thứ nhất, là họat động thông tin – giao tiếp xã hội;
Thứ hai, là họat động liên kết (kết nối) xã hội;
Thứ ba, là họat động can thiệp xã hội.
Vậy, các ông nghĩ mình đang làm gì hả? có phải là tiến bộ, giúp ích cho xã hội này không hay chỉ là những trò lố bịch, giật tít nhau, gây hỏa mù  ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của nhân dân, đúng là lũ thừa hơi ngồi lê đánh bệt”, không còn việc gì, đi nói xấu người khác, phá hoại!


Trong khi lãnh đạo và nhân dân cả nước đang chung sức phát triển công nghiệp hóa , hiện đại hóa đất nước, mang lại cược sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân thì các trang mạng, blog ra sức công kích phá hoại điều ấy, cụ thể tôi xin đơn cử như các blog  Dân làm báo, Quan làm báo, Điếu Cày, … giống như một kiểu âm binh, con sâu chuyên đi đục khoét, phá hoại, là mối mọt, bầy nhặng đầu dên của xã hội ngày đêm muốn rắp tâm phái hoại với những lời lẽ của những con người phản động, trong đó không ít là các nhà báo lỗi lạc

Ở đây, tôi không đưa ra phán xét gì với người làm công tác báo chí, hay truyền thông cả vì mỗi bạn đọc đều có nhận xét của riêng mình. Đó là tự do “ ngôn luận” nhưng chúng ta ngôn luận phải trong khuôn khổ, mực thước của xã hôi.  Song hiện nay chúng ta không hề xa lạ với mấy chiêu trò rẻ tiền của một số blog như Dân làm báo, Quan làm báo,… liên tục tung những tin tức hỏa mù, không có thông tin kiểm chứng để đả kích lãnh đạo Việt Nam. Thế nhưng, điều gì liên quan đến tự tôn dân tộc thì nếu nó không phải là dân tộc Việt thì tôi sẽ không nói đến, còn nếu là người Việt thì phải trân trọng những gì mà cả dân tộc đang phải đấu tranh bảo vệ lãnh thổ chứ không phải ngồi đổng nói trống không mà chà đạp lên tinh thần dân tộc của người Việt Nam là việc không thể tha thứ!
Trong xã hội mà xã hội cùng bồng bềnh trong biển thông tin nhiễu loạn, người đọc nếu không chọn lọc thông tin, phân tích, bóc tách vấn đề một cách thấu đáo thì rất dễ bị sa vào cái bẫy do thế lực xấu đứng sau bày ra, vô tình trở thành con rối cho chúng giật dây.
Như vậy blog ấy có đáng được mang cái tên “Dân làm báo” hay không? Hay đây chỉ là cái mác để thực hiện các ý đồ đen tối? Chắc hẳn trong mỗi NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC chúng ta đã có câu trả lời!

QLB, DLB …. Một bọn sáo rỗng, vô học. Viết toàn câu từ cay nghiệt, mất dạy, chúng nó chả khác gì con nít, hay là bọn “đầu đàn ông nhưng mông đàn bà”, thừa hơi ngồi lê đánh bệt, không còn việc gì, đi nói xấu người khác, phá hoại!

Cái loại như chúng nó stop mẹ đi cho lành, càng post càng phơi bày sự bất lực. Có giỏi ra ngoài xã hội tìm cách mà đưa đất nước đi lên nhé! Thời gian chúng mày nên dành tạo ra của cải vật chất, phúc lợi xã hội đi! Đừng lên mà phơi bày sự ngu xuẩn, dốt nát nữa!
Chúng nó có câu: “Đừng nghe Đảng nói, hãy nhìn Đảng làm” << ngu xuẩn       
Còn với tôi: "Đảng dạy điều tốt, còn người thực hiện chưa được tốt mà thôi” Đảng là niềm tin tất thắng mãi mãi trong tim tôi.

Rồi ông phê phán qui định tại Điều 4 Hiến pháp: “Không có điều 4 thì đảng mất quyền lãnh đạo. Không phải vô cớ mà ông Nguyễn Minh Triết tuyên bố bỏ điêu 4 là tự sát. Đây là lối tư duy cực kỳ thiểu năng. Đất nước này chỉ có 1 đảng của các ông, ai vào đây làm thay các ông mà phải sợ mất quyền lãnh đạo? Ngược lại, các ông còn cố tình giữ điều 4 cực kỳ phản cảm, chỉ tổ phản tác dụng lại mà thôi”. Cần phải khẳng định cho ông hiểu rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là tất yếu lịch sử; Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, điều này được chính lịch sử cách mạng và nhân dân lựa chọn. Nếu ông chưa rõ điều này, ông có thể tìm hiểu lại lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng cầm quyền để không lạm quyền dẫn tới “độc tài” (như từ mà ông sử dụng trong bài viết của mình) thì Đảng phải hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật. Hoạt động của Đảng không thể nằm ngoài luật, vì vậy qui định về vị trí và vai trò lãnh đạo của Đảng tại Điều 4 Hiến pháp là tất yếu khách quan.

 Đây là vấn đề không cần phải bàn cãi. Vấn đề cần bàn ở đây là góp ý sửa đổi về trí, vai trò sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động của Đảng cho phù hợp với yêu cầu của thực tiễn trong giai đoạn mới. Ông hoàn toàn có thể góp ý về nội dung này.

Những điều ông xằng bậy cũng đủ người khác kinh tởm lắm rồi, chẳng ai tin ông đâu. Mong ông đọc, hiểu và đừng có viết lung tung, xằng bậy nữa. Không chỉ có tôi mà rất nhiều người sẽ phê phán nội dung bài viết và quan điểm nhận thức thấp kém của Ông đấy.

Linh BEO

13 nhận xét:

Unknown nói...

góp ý để sửa đổi chứ đâu phải như lũ nhặng kia chứ. Chỉ giỏi đưa ra tối kiến chọc ngoáy đảng và nhà nước ta chẳng làm được việc gì cho ra hồn cả. Đúng là đen đầu cũng gọi là người

Unknown nói...

Đảng và Nhà nước đang tiến hành chưng cầu ý dân để lấy ý kiến sửa đổi hoàn thiện bản Hiến pháp 1992. Và phải là những ý kiến có tâm có tầm thì mới có thể giúp ích được cho nước nhà, chứ không phải kiểu ném đá giấu tay, lợi dụng điều này để chống phá nhà nước.

limingqian deheiye nói...

báo lá cải đưa tin kiểu rất là chung chung, mù mờ không rõ ràng nhưng lại có cách giật tít gây shock, những bài báo kiểu đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh biết bao nhiêu người được nhắc tới trong những bài như thế.

Unknown nói...

dân làm báo, quan làm báo... đều là những trang báo phản động, mục đích của chúng đã quá rõ ràng, đó là chống phá lại Đảng và Nhà nước ta, đạp đổ chính quyền chứ đâu phải là chúng "yêu nước, vì dân"! Chúng là những con sâu mọt của xã hội.

Unknown nói...

Internet phát triển làm cho báo mạng, blog...phát triển nên thông tin cho người tin dễ dàng, chính sự dễ dàng này mà bọn xấu, bọn phản động thường lợi dụng, xuyên tạc những vụ việc để nói xấu Đảng, Nhà nước làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Với các thủ đoạn của bọn xấu như thế này người dân cần xác thực những điều mà mình đọc được trước khi tin những điều đó

Unknown nói...

báo chí là nơi để đưa ra những thông tin của đất nước để người đọc tham khảo, đặc biệt với sự phát triển ngày càng nhanh của Internet thì báo chí mạng càng đóng vai trò lớn. nhưng điều cần báo động là hiện nay có rất nhiều trang báo blog thường đăng những bài viết xuyên tạc, bóp méo sự thật để nói xấu Đảng, Nhà nước, những bài viết như thế này cần được những người đọc cẩn thận kiểm chứng thông tin trước khi tin vào nó

Lạnh Lùng nói...

thủ đoạn chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá nhà nước ta ngày càng gia tăng, với những âm mưu, thủ đoạn ngày càng bỉ ổi nhưng rất nguy hiểm. trong đó báo chí, internet là một trong những kênh mà bọn chúng lợi dụng nhiều nhất. với xu thế hiện nay, tốc độ lan truyền thông tin trên inernet là rất nhanh, những kẻ phản động lợi dụng điều đó để đưa lên mạng những bài viết xuyên tạc, chống phá nhà nước ta, chúng ta, những ngời đọc bài hãy sáng suốt lựa chọn những bài viết đúng sự thật. không để các kẻ xấu lợi dụng để tuyên truyền các thông tin xấu, ảnh hưởng đến chế dộ nhà nước ta

Boy cubi nói...

Trước những biện pháp đấu tranh và phong chống tài tình của Đảng, nhà nước ta và lực lượng an ninh như vậy, những bầy nhặng này có viết bài nhiều hơn đi chăng nữa thì lòng tin của nhân dân vào n Đảng vẫn không thay đổi. luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình cảu Đảng. và cũng đánh khinh thay cho những kẻ chỉ vì lợi ích trước mắt mà bán rẻ cả tổ quốc như vậy

Unknown nói...

Internet phát triển làm cho báo mạng, blog...phát triển nên thông tin cho người tin dễ dàng, chính sự dễ dàng này mà bọn xấu, bọn phản động thường lợi dụng, xuyên tạc những vụ việc để nói xấu Đảng, Nhà nước làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. chúng ta cần những biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn những âm mưu này. giữ vững nên độc lập, an ninh quốc phòng cho tổ quốc

Unknown nói...

Sự hình thành của các trang báo mạng một cách tràn lan trên mạng internet có ảnh hưởng tất yếu của nó về cả tích cực lẫn tiêu cực ! xét cho cũng thì tích cực thì ít mà tiêu cực thì nhiều vì vậy cần có biện pháp quản lí báo mạng một cách hữu hiệu

Unknown nói...

Sự phát triển của công nghệ thông tin một phần nào đó đem lại những chuyển biến lớn cho xã hội . Tuy nhiên nó cũng là một điều cực kì nguy hiểm khi thế lực thù địch tìm mọi cách để chống phá qua việc xuyên tạc những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.Các blog như Dân Làm Báo, Quan Làm Báo,... đều haojt động nhằm chống phá Đảng. Quá trình phát triển của công nghệ thông tin có những tác dụng đa chiều như vậy đòi hỏi chúng ta phải có phải có những biện pháp mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng phải khôn khéo để ngăn chặn những hành động chống phá của thế lực thù địch.

Unknown nói...

Hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ và là cơ hội cho thế hệ trẻ được tận hưởng những thành tựu công nghệ của nhân loại. Tuy nhiên sự phát triển đó cũng là một thách thức lớn cho chúng ta trong công cuộc đảm bảo bí mật cũng như vấn đề ttuyeen truyền chống phá của thế lực phản động.
Khi bạn lên các trang mạng đọc thì nguồn thông tin không rõ ràng mà chúng ta không kiểm soat được,và đó cũng mlaf một mối nguy hiểm đang đe dọa cho nên thế hệ trẻ chúng ta cần đọc thông tin có chon lọc và suy nghĩ một cách chính chắn các bạn ạ.

Viết Tài nói...

sự phổ biến của công nghệ thông tin hiện nay đang tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với những thông tin nổi cộm của xã hội và giúp cho con người có thể có cơ hội được giao lưu chia sẻ với nhau một cách tiện lợi và dễ dàng hơn. Thế nhưng thực trạng hiện nay các nhiều những kẻ lợi dụng công nghệ thông tin đó để lập ra các trang wed, các trang blog với với những ý đồ không tốt và đăng nhưng nội dung không đúng sự thật nhằm bôi nhọ chống phá nhà nước, chống phá chế độ ta. Điều đặc biệt là những trang này luôn giả danh là những người yêu nước nhưng thực chất thì lại không phải như thế bởi nội dung mà những bài họ đăng không hề mang tính xây dựng mà mang tính chống phá nhà nước

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger