6/14/2012

Bộ trưởng Trần Đại Quang kêu gọi người dân không đưa tiền cho CSGT khi vi phạm


“Chúng tôi kêu gọi cử tri cả nước và báo chí tiếp tục cung cấp những thông tin về hiện tượng cảnh sát vi phạm, tiêu cực để chúng tôi xác minh xử lý; người dân hãy ủng hộ chúng tôi cương quyết xử lý những vi phạm giao thông; mọi người không nên dùng tiền, hàng để đưa cho cảnh sát giao thông khi mình vi phạm”.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã nhấn mạnh như vậy trước câu hỏi của Cử tri phản ánh có một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông có biểu hiện tiêu cực, nhận tiền mãi lộ để bỏ qua vi phạm?

Bộ trưởng Trần Đại Quang cho rằng với lực lượng cánh sát giao thông, môi trường công tác dễ nảy sinh tiêu cực, vi phạm. Trong thời gian vừa qua, Đảng ủy cơ quan Trung ương và Bộ Công an đặc biệt coi trọng công tác phòng chống tiêu cực, vi phạm trong lực lượng cảnh sát giao thông và đã có nhiều chỉ thị, nghị quyết, đề án để phòng ngừa tiêu cực, vi phạm trong lực lượng này. 

Thời gian vừa qua, công tác xây dựng lực lượng, đấu tranh phòng chống tiêu cực, vi phạm trong lực lượng cảnh sát giao thông đã thu được nhiều kết quả tích cực. Hàng trăm cảnh sát giao thông không nhận hối lộ, nộp lại hàng trăm triệu đồng; nhiều tấm gương dũng cảm hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ...
Bộ trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang
Cảnh sát giao thông cũng chịu rất nhiều áp lực, cả về công việc, sự chống trả và mua chuộc của những người vi phạm, môi trường thời tiết khắc nghiệt, cho dù đã được chăm lo đầu tư, trang bị điều kiện phương tiện ngày càng tốt hơn. Tuyệt đại đa số cảnh sát giao thông giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không nhận hối lộ, không tiêu cực, vi phạm. 

Tuy nhiên vẫn có bộ phận lực lượng cảnh sát giao thông vi phạm điều lệnh, pháp luật. Thái độ của Đảng ủy trung ương và Bộ Công an là rất nghiêm túc trong vấn đề này, đã chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Thời gian qua, nhờ có sự giúp đỡ của  cử tri và báo chí cả nước cung cấp nhiều thông tin, tư liệu về những vụ việc sai phạm để chúng tôi xử lý nghiêm minh.  Một số vụ việc vừa qua được xử lý rất nghiêm túc, cả đình chỉ công tác, khởi tố, đồng thời xem xét trách nhiệm của người trực tiếp quản lý, từ cấp phòng đến Phó Giám đốc, giám đốc.

Có thể nói rằng không thể một sớm một chiều giải quyết một cách cơ bản, chấm dứt được tình trạng cảnh sát giao thông tiêu cực, vi phạm nên chúng tôi đang tiếp tục triển khai chỉ đạo đề án để phòng ngừa tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông.

Gần đây Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Chỉ thị số 12 tăng cường công tác thanh tra kiểm tra; tiếp tục kiện toàn đội thanh tra đặc biệt để kiểm tra, xử lý những sai phạm; đồng thời quy trách nhiệm đối với lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp đến công tác quản lý nếu để xảy ra tiêu cực, sai phạm. 

Đồng thời, đề nghị Quốc hội, cử tri cả nước tiếp tục quan tâm, ủng hộ lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng, trong lực lượng công an nói chung, để lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chúng tôi kêu gọi cử tri cả nước và báo chí tiếp tục cung cấp những thông tin về hiện tượng cảnh sát vi phạm, tiêu cực để chúng tôi xác minh xử lý; người dân hãy ủng hộ chúng tôi cương quyết xử lý những vi phạm giao thông; mọi người không nên dùng tiền, hàng để đưa cho cảnh sát giao thông khi mình vi phạm. Nếu được sự ủng hộ của cử tri cả nước, sự hỗ trợ của Trung ương và quyết tâm của ngành công an thì chắc chắn công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chuyển biến tích cực hơn nữa, để xứng đáng với sự tin cậy của đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước.

Bạch Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger