4/18/2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Hạt gạo ấm lòng người

Kể từ tháng 1/2012 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hỗ trợ hơn 31.916 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 18 địa phương trong cả nước. Kịp thời giúp người dân nghèo phần nào vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


Những hạt gạo xoa dịu nỗi khó khăn của bà con nghèo

Theo số liệu tổng hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong năm 2011. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ gạo cho người dân nghèo, đối tượng bị thiên tai....thuộc 21 địa phương trong cả nước. Kịp thời giúp người dân nghèo phần nào vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với tổng số lương thực hỗ trợ lên tới trên 70.000 tấn. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 6.070 tấn, Hà Tĩnh 6.000 tấn, Quảng Bình 6.500 tấn, Thanh Hóa 6.349 tấn… và Nghệ An được hỗ trợ nhiều nhất với 18.208 tấn.

Mới đây, đầu tháng 1/2012, Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định hỗ trợ 22.429 tấn gạo cho 12 tỉnh để cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2012.

Hỗ trợ gao cứu đói cho nhân dân

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hỗ trợ hơn 31.916 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 18 địa phương gồm: Yên Bái, Lai Châu, Kon Tum, Bình Định, Thanh Hóa, Quảng Nam, Phú Yên, Đắk Lắk, Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Ngãi, Lào Cai, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Điện Biên, Quảng Trị, Quảng Bình và Sơn La để cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2012.

Nhiều giải pháp đột phá để xoá đói giảm nghèo

Chính Phủ Việt Nam đang đặc biệt quan tâm bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cho nhân dân. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương ưu tiên nguồn lực để thực hiện những chương trình, dự án, chính sách hiện có và nhiều chính sách mới nhằm hỗ trợ người nghèo, người có thu nhập thấp, các đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của lạm phát.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Nhiểu giải pháp đột phá để xoá đói giảm nghèo
Tích cực triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, điều chỉnh nâng mức tín dụng cho học sinh, sinh viên vay để học tập. Chỉ tính riêng sáu tháng đầu năm 2011, tổng dư nợ cho vay các chương trình, chính sách an sinh xã hội ước đạt gần 95 nghìn tỷ đồng. Hỗ trợ trên 56.000 tấn gạo cứu đói, khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra... Ban hành chuẩn nghèo, cận nghèo mới áp dụng cho giai đoạn 2011-2015 và Nghị quyết của Chính phủ về giảm nghèo bền vững thời kỳ 2011-2020.

Theo đó, Chính phủ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt hơn các chính sách an sinh xã hội, chương trình quốc gia hướng đến vùng nghèo, địa bàn đặc biệt khó khăn, người có công, người nghèo và đối tượng khó khăn. Chỉ đạo thực hiện các Chương trình đầu tư, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng khó khăn và Chương trình xây dựng nông thôn mới.
Bạch Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger