6/11/2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Vĩnh Long cần tiếp tục bứt phá vươn lên


Bên cạnh lợi thế, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Vĩnh Long nói riêng có những hạn chế, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội kém phát triển. Do vậy, bằng sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của mình, Vĩnh Long cần tiếp tục phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương về sản xuất lúa gạo, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản, du lịch, dịch vụ, công nghiệp chế biến… để tiếp tục bứt phá vươn lên.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Nhân dịp về dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, chiều 10/6. 

Đánh giá cao những kết quả mà Vĩnh Long đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua. Trong điều kiện khó khăn, thách thức của năm 2011, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ và chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2011. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, bên cạnh lợi thế, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Vĩnh Long nói riêng có những hạn chế, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội kém phát triển. Đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cần hết sức quan tâm đầu tư tới kết cấu hạ tầng nhất là hạ tầng về giao thông, thủy lợi; đẩy mạnh áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa trên thị trường; tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho đầu tư, phát triển... 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Vĩnh Long cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; quan tâm hơn nữa tới đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục, y tế; phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo cũng như thực hiện tốt công tác chăm sóc y tế, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bạch Dương 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger