6/20/2012

Ra mắt website tiếng Trung: cầu nối giúp nhân dân hai nước Việt - Trung hiểu nhau hơn

Với mong muốn “giúp bạn đọc Trung Quốc và những người biết tiếng Trung trên toàn thế giới có thêm một nguồn thông tin chính xác, tin cậy, hấp dẫn để hiểu hơn về đất nước, con người, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, hiểu về một đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đổi mới, năng động, dân chủ và phát triển”. Báo Quân đội Nhân dân đã khai trương trang web tiếng Trung.
 
Trang web tiếng Hoa của báo Quân đội Nhân dân
Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo QĐND khẳng định: “Việc ra đời của tờ báo góp phần mang tới bạn đọc những thông tin chính thống, đầy đủ, toàn diện về đường lối đối ngoại, chính sách quốc phòng của Việt Nam; hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam - một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, tận tụy trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một quân đội có quan hệ hữu nghị, hợp tác với quân đội của nhiều quốc gia, dân tộc, phấn đấu vì một nền hòa bình, ổn định lâu dài ở khu vực và trên thế giới”.

Trung tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho rằng: “sứ mệnh của báo Quân đội nhân dân Điện tử tiếng Trung Quốc rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Với những điểm còn khác biệt, cần có thông tin chính xác để bạn đọc hiểu đúng lập trường, quan điểm của Việt Nam; giáo dục quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước"

Trong khi đó, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu bày tỏ mong muốn Báo QĐND Điện tử tiếng Trung phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình mọi mặt, giúp nhân dân Trung Quốc thêm hiểu Việt Nam, yêu quý Việt Nam”.

Mặc dù tờ báo quân đội đã có trang mạng bằng tiếng Anh, nhưng việc khai trương bản điện tử tiếng Trung được chú ‎ ý nhiều hơn trong bối cảnh quan hệ Việt - Trung hiện nay, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, tăng cường quan hữu nghị hợp tác truyền thống.
 
Bạch Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger